In-house
In-house คืออะไร
คือการบริหารงานภายในองค์กรเอง การบริหารแบบ In house มีจุดแข็ง คือ การควบคุมคุณภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน แต่ต้องขยายธุรกิจด้วยการลงทุนทรัพยากรต่างๆ เพิ่มขึ้น และมักพบปัญหาว่าองค์กรจะใหญ่โตอุ้ยอ้าย ขาดความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ เช่น การเพิ่มการลงทุนผลิตเครื่องยนต์ด้วยตนเอง ก็ต้องมีการขยายโรงงานและเพิ่มกำลังคนมากขึ้น
ข้อดี
1.ข้อมูลภายในองค์กรมีความปลอดภัย
2.สามารถควบคุมระบบโดยรวมขององค์กรได้เอง
ข้อเสีย
1.ต้องขยายธุรกิจด้วยการลงทุนทรัพยากรต่างๆเพิ่มขึ้น
2.ขาดความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการบางครั้งควบคุมต้นทุนไม่ได้
3.เสียเวลาฝึกพนักงานใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น